(QUÁ HAY) BÍ QUYẾT TƯ VẤN BẢO HIỂM NHÂN THỌ – Thầy Nguyễn Thành An

Sự hưng thịnh và phát triển của doanh nghiệp luôn đi cùng với sự thành công của nhân viên bán bảo hiểm nhân thọ. Tư vấn bảo hiểm nhân thọ được đánh giá là một trong những công việc bán hàng gặp nhiều khó khăn nhất, đòi hỏi người bán hàng phải có các kỹ năng cần thiết cũng như phải nắm bắt được tâm lý của khách hàng. Bù lại là hoa hồng cho công việc này là không hề thấp. Vậy thì làm thế nào để trở thành một nhân viên tư vấn bảo hiểm giỏi? canhosafira.com.vn sẽ bật mí cho bạn những cách khơi gợi nhu cầu bảo hiểm nhân thọ.

Tổng quan về thị trường Bảo Hiểm

Trước khi tìm hiểu những cách khơi gợi nhu cầu bảo hiểm nhân thọ, chúng tôi muốn bạn hiểu rõ về thực tế của thị trường bảo hiểm hiện nay tại Việt Nam.

Về công việc tư vấn bảo hiểm thì đầu tiên để có thể bán được bảo hiểm thì nhân viên sẽ trải qua các bước training của công ty để đảm bảo có đủ các kỹ năng và kiến thức cần thiết về công việc bán hàng.

Sau khi đã nắm được công việc cần phải làm. Thông thường, công ty sẽ cung cấp các Data về số điện thoại của khách hàng để nhân viên có thể tư vấn và chốt sale. Đối với các khách hàng có nhu cầu hoặc quan tâm về bảo hiểm thì nhân viên sẽ hẹn gặp trực tiếp và tư vấn cho khách hàng.

Nghe quy trình bán bảo hiểm có vẻ đơn giản, thực tế thì công việc này rất phức tạp và rất khó để có thể bán được sản phẩm đầu tiên. Minh chứng là có rất nhiều người bán bảo hiểm giỏi nhưng cả năm trời vẫn không bán được một hợp đồng bảo hiểm nào?

Vậy lý do nằm ở đâu? Có lẽ là do nhân viên chưa nắm bắt được tâm lý của khách hàng? Hay do tâm lý của những người bình thường là mỗi khi nhận được cuộc gọi bán bảo hiểm hay bất động sản thì cảm thấy rất là phiền toái?

Tuy vậy, % hoa hồng cùng với lương cứng của nhân viên bán bảo hiểm lại cao hơn rất nhiều so với các nhân viên bán hàng khác. Như vậy, để trở thành một nhân viên bán bảo hiểm giỏi, đem lại nguồn doanh thu cao cho công ty là vấn đề không phải dễ dàng.

Công việc bán bảo hiểm rất phức tạp nhưng bù lại hoa hồng và lương cứng rất cao
Công việc bán bảo hiểm rất phức tạp nhưng bù lại hoa hồng và lương cứng rất cao

Cách khơi gợi nhu cầu bảo hiểm nhân thọ – Bạn cần phải biết!!

Để có thể bán được sản phẩm hợp đồng bảo hiểm nói chung, và bảo hiểm nhân thọ nói riêng đòi hỏi nhân viên phải nắm bắt được nhu cầu của khách hàng.Vậy câu hỏi đặt ra bây giờ của rất nhiều người cách khơi gợi nhu cầu bảo hiểm nhân thọ là gì?

Dưới đây là những cách khơi gợi nhu cầu bảo hiểm nhân thọ mà nhân viên bảo hiểm giỏi cần phải biết.

Cách khơi gợi nhu cầu bảo hiểm nhân thọ – Tạo sự gắn kết với khách hàng

Đây là bước quan trọng quyết định đến 70% khả năng liệu bạn có bán được sản phẩm hay không. Hãy tạo ra cảm giác thân mật và tạo ra ấn tượng tốt cho khách hàng.

Những người bán hàng giỏi thường sẽ trò chuyện với khách hàng thay vì giới thiệu sản phẩm một cách sáo rỗng, những câu chuyện tầm phào hằng ngày, mang tính hài hước đôi khi sẽ là sợi dây vô hình giúp kết nối bạn và khách hàng.

Và điều quan trọng trên hết mà bạn nên nhớ chính là không nên chú trọng vào đặc điểm của sản phẩm mà thay vào đó hãy chú trọng và nhấn mạnh vào giá trị mà khách hàng sẽ nhận được.

Hãy nhấn mạnh vào giá trị mà khách hàng sẽ nhận được
Hãy nhấn mạnh vào giá trị mà khách hàng sẽ nhận được

Cách khơi gợi nhu cầu bảo hiểm nhân thọ – Xoáy sâu vào nỗi đau của khách hàng

Vấn đề của các khách hàng tiềm năng là họ chưa thể nhận được giá trị từ món hàng. Chính vì thế để giải quyết vấn đề của họ, giải pháp duy nhất chính là khiến họ phải động. Mà một trong những cách giúp khách hàng nghe sản phẩm bảo hiểm mà bạn giới thiệu, đồng thời tiếp thêm động cơ để hành động đó chính là xoáy sâu vào nỗi đau của khách hàng.

Bên cạnh, việc xây dựng kịch bản chạm tới nỗi đau của chính họ, bạn cũng phải chú ý vào phong thái của mình khi nói chuyện với khách hàng.

Cách khơi gợi nhu cầu bảo hiểm nhân thọ – Cho khách hàng cảm nhận giá trị giải pháp.

Một cách khơi gợi nhu cầu bảo hiểm nhân thọ đó chính là giúp khách hàng tiếp xúc với giải pháp và giá trị của giải pháp. Để làm được điều này, bạn có thể kể cho khách hàng nghe về một câu chuyện có thật, hãy trau dồi thêm kỹ năng bán hàng để có thể nắm bắt tâm lý của khách hàng. Hãy truyền cho họ những niềm tin về sản phẩm của chính mình.

Cách khơi gợi nhu cầu bảo hiểm nhân thọ – Phân tích nhu cầu tài chính.

Hãy đặt chính bản thân mình vào khách hàng, bạn sẽ biết được khách hàng chỉ quan tâm đến những gì phù hợp với lợi ích và nhu cầu của họ. Vì vậy, đừng vội lao ngay vào giới thiệu sản phẩm của mình, mà phải dành nhiều thời gian để tìm hiểu và lắng nghe mong muốn của khách hàng, để biết khách hàng cần gì? Họ có mong muốn gì?

Bạn hãy tạo cho khách hàng cảm giác gần gũi, giống như một người bạn, như vậy khách hàng mới có thể sẵn sàng chia sẻ về nhu cầu của họ như họ muốn mua bảo hiểm để phòng ngừa các rủi ro tai nạn hay mua bảo hiểm nhân thọ,.. Lúc này, khách hàng càng chia sẻ cho bạn nhiều thì cơ hội bạn bán được sản phẩm là rất cao.

Sau khi đã nắm bắt được mong muốn của khách hàng, bạn hãy đưa ra 2- 3 giải pháp tài chính để giải quyết mong muốn đó. Với mỗi phương án, phải phân tích chuyên sâu, đồng thời chỉ ra ưu và nhược điểm dựa trên lợi ích của khách hàng. Cuối cùng hãy tổng hợp lại phương án và quan trọng hơn hết là đừng quên đưa ra lời khuyên cho khách hàng.

Nên dành nhiều thời gian để tìm hiểu và lắng nghe mong muốn của khách hàng
Nên dành nhiều thời gian để tìm hiểu và lắng nghe mong muốn của khách hàng

Để giúp các bạn hiểu rõ hơn, xin mời tham khảo ngay video mà chúng tôi chia sẻ chi tiết dưới đây nhé!

Như vậy, nghề tư vấn bảo hiểm nhân thọ là nghề mang lại lợi nhuận cao nhưng để gắn bó lâu dài thì không hề đơn giản, nó đòi hỏi bạn phải thấu hiểu khách hàng, sử dụng các kỹ năng bán hàng khéo léo và quan trọng là phải nắm được những cách khơi gợi nhu cầu bảo hiểm nhân thọ mà bài viết đã chia sẻ ở trên.