Thầu xây dựng thời 4.0: Bứt phá để Thành công (dành cho cả thiết

8
25



Livestream 21h tối 11/9/2018
kế, thi công và nội thất)
1. Tại sao cần phải bứt phá
+ Bức tranh toàn cảnh : BÁN HÀNG – SẢN XUẤT – QUẢN TRỊ
+ Anh em chỉ rành SẢN XUẤT, rất kém về quản trị, đặc biệt là marketing và bán hàng thì gần như bằng 0
+ Hiện tại, BÁN HÀNG mới là quyết định sống còn. Ví dụ cái điện thoại. Liên hệ tới xây dựng: Nếu chủ nhà sẵn sàng trả 1.8 tỷ, mà mình báo giá 1.7 tỷ, thì có phải là ngu hay không? Không, vì đó là quá ngu.
+ Thời gian qua, tôi đã liên tục hướng dẫn anh em một phần nhỏ trong quản trị, đó là dự toán và hạch toán. Nay tiếp tục làm tiếp phần marketing và bán hàng.
Vì bán hàng quan trọng như vậy, nên tôi chọn bán hàng là điểm bứt phá, giúp anh em thay đổi hẳn cách làm và thành công.
2. Chui ra khỏi vỏ kén: Quản trị thời gian, dành thời gian cho những việc quan trọng, thay vì cắm đầu vào những việc chi tiết ở công trường, rồi lúc nào cũng “em bận lắm, em bận lắm”
+ Phải có kỹ năng giao việc
+ Dành thời gian cho việc học tập, trau dồi kỹ năng
+ Dành thời gian cho việc tìm kiếm khách hàng thay là thụ động ngồi chờ.
+ Dành thời gian cho việc quản trị
Câu chuyện thằng có cái xe đạp điện, nhưng không biết nên chỉ đạp è cổ. Tới hồi có người chỉ cho: “Tại sao xe đạp điện mà mày cứ è cổ đạp vậy” mới ngớ người ra. Chỉ mất vài phút tìm hiểu và cắm điện, vậy là thời gian giảm được nửa, không phải è cổ ra đạp nữa. (Nhưng người Việt Nam với bản tính bố đời sẵn có, sẽ chống chế rằng em đạp cho khỏe người)
Các bạn chính là cái xe đó, nhưng bạn thiếu kiến thức để làm tốt và nhanh mà thôi. Và ở đây, tôi sẽ cung cấp cho các bạn các điểm mở (vì thời gian có hạn), từ đó các bạn sẽ nghiên cứu thêm và ứng dụng.
3. Bán hàng mới là quan trọng
+ Quan điểm cũ: Sản xuất là quan trọng
+ Hiện nay: Bán hàng mới là quan trọng. Vậy mà anh em xây dựng giờ chỉ cắm đầu vào thi công, không để ý một chút nào tới việc marketing và tìm kiếm khách hàng.
4. Giá bán phụ thuộc vào cái gì
+ Quan điểm cũ: Phụ thuộc giá thành
+ Quan điểm mới: Phụ thuộc thị trường. Phân tích thêm các tình huống. Vậy cách anh em báo giá thế nào cho phù hợp?
5. Chiến lược Marketing – bán hàng dành cho nhà thầu (cả thầu thiết kế, thi công và nội thất)
+ Củng cố và hoàn thiện các giải pháp truyền thống (công trường sạch đẹp, thi công chuẩn chỉ, bảng biển hiệu … đẩy mạnh kênh giới thiệu truyền thống như nhắc nhở người quen, chủ nhà cũ … các vấn đề về văn phòng, hồ sơ bài bản chuyên nghiệp …)
+ Đẩy mạnh các kênh online để tìm kiếm khách hàng. Website là nơi tư vấn, giới thiệu các điểm mạnh của mình. Facebook, Zalo, diễn đàn là kênh hút traffic về. Khi khách hàng cảm thấy tin tưởng sẽ liên hệ.
+ HIểu được tâm lý “người thật việc thật” của chủ nhà, phải làm sao để khách hàng tới liên hệ là tin tưởng mình để ký hợp đồng.
6. Khách hàng: Con mồi hay người bạn
+ Marketing 1.0, 2.0, 3.0, 4.0: Tới giờ, khách hàng là người bạn
+ Quan hệ win-win
+ Hãy là người bạn chân thành, đừng “miệng nam mô, bụng một bồ dao găm”
7. Hãy là con người thành công
+ Thành công đến với người xứng đáng
+ Thay đổi để con người tích cực hơn, sẵn sàng đón nhận thành công
+ Mình nghĩ thế nào, còn người mình sẽ như thế. Mở rộng đầu óc, đón nhận những cái tốt đẹp hơn.
+ Lòng biết ơn
Khi bạn nghĩ mình là người thành công, bạn sẽ thành công.
Chi tiết hơn tại

Nguồn: https://canhosafira.com.vn

Xem thêm bài viết khác: https://canhosafira.com.vn/xay-dung

8 COMMENTS

  1. Chào chú ạ chàu năm nay 19 tuổi làm sơn nước được 2 năm ạ đã từng lãnh công trình làm rồi ạ có những lúc thất nghiệp cháu chạy ngang những công trình xây dựng đang xây như vậy cháu có nên vào bàn giao với thầu hồ đó về công trình để cháu sơn bê không ạ nhiều lúc cháu muốn vào hỏi để bàn giao nhưng sợ không nhận được công trình ấy rồi mất mặt ,vậy nên cháu xin chú hãy cho cháu 1 ý kiến ạ.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here